Home / Tin tức / Thông tin y học / Hưởng ứng “Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ toàn cầu” lần thứ 7 (15/5-21/5/2023)

Hưởng ứng “Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ toàn cầu” lần thứ 7 (15/5-21/5/2023)

Thực hiện Công văn số 1168/SGDĐT-GDTrH ngày 16/5/2023, về việc hưởng ứng “Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu” năm 2023 với chiến dịch tuyên truyền tuân thủ tốc độ quy định của Ủy ban ATGT Quốc gia.

Đi khắp các nẻo đường gần xa khẩu hiệu “An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi nhà” như lời nhắc nhở, cũng là lời cảnh báo với những người đang tham gia giao thông, hãy chấp hành luật giao thông để đem lại an toàn cho mình và hạnh phúc cho gia đình mình.

Tuy nhiên, cứ mỗi năm, Việt Nam có tới hàng nghìn vụ tai nạn giao thông, nhiều nhất là xe máy. Thống kê cho thấy, nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn phần lớn là do:

  1. Ý thức tham gia giao thông của người dân còn hạn chế, thiếu hiểu biết và không chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ giao thông (lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ, coi thường việc đội mũ bảo hiểm. . .
  2. Thiếu hiểu biết về các quy định an toàn giao thông (lấy trộm ốc vít đường ray, chiếm dụng đường . . .
  3. Có tới 50% số người tham gia giao thông không dùng đèn báo khi chuyển hướng, 85% không dùng còi đúng quy định, 70% không dùng phanh tay, 90% không sử dụng đúng đèn chiếu sáng xa, gần; 
  4. Tình trạng vượt đèn đỏ, uống rượu bia say, chở quá tải, quá tốc độ trong thời gian qua vẫn luôn ở mức báo động và rất khó kiểm soát;
  5. Lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, sự gia tăng quá nhanh của các phương tiện giao thông cá nhân; vỉa hè thì bị lấn chiếm làm nơi kinh doanh bán hàng, để xe ô tô dẫn tới tình trạng người tham gia giao thông bị khuất tầm nhìn, nhiều đoạn đường xuống cấp quá nhanh có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Tính mạng con người luôn được xem là quan trọng nhất. Do đó, tai nạn giao thông xảy ra thường làm đau lòng người. Bởi đằng sau những tai nạn đó là sự mất mát lớn lao của mỗi gia đình khi không còn người thân và kéo theo nhiều hệ lụy xót xa…

Toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện Tai Mũi Họng đã tham gia giao thông, hãy chấp hành nghiêm quy định về tốc độ, góp phần xây dựng “Văn hóa giao thông” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.