Home / Tin tức / Tin tức hoạt động / Họp hội đồng người bệnh cấp bệnh viện tháng 9 – 2020

Họp hội đồng người bệnh cấp bệnh viện tháng 9 – 2020

Sáng ngày 23/9/2020, bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM đã tổ chức họp Hội đồng người bệnh cấp bệnh viện tại Hội trường lầu 4. Đây là hoạt động thường quy bệnh viện được tổ chức hàng tháng với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm”.

Đến dự buổi họp có sự hiện diện Ths. BS.CKII Trương Mỹ Thục Uyên – Phó Giám đốc bệnh viện cùng với sự tham dự của người bệnh và người nhà người bệnh đang điều trị tại bệnh viện.

Họp hội đồng người bệnh tháng 9 năm 2020

Tại buổi họp, Ths.ĐD Trần Thị Như Tuyết – Phó trưởng phòng Điều dưỡng phổ biến các quy định về quyền lợi và nghĩa vụ của người bệnh và gia đình người bệnh đối với bệnh viện. Thông báo một số quy định người của bệnh viện trong việc thực hiện an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp khác: người bệnh chỉ có 01 người nuôi bệnh, khai báo theo dõi y tế, mang khẩu trang, rửa tay hoặc sát khuẩn tay nhanh…

ThS.ĐD Trần Thị Như Tuyết – Phó trưởng phòng Điều dưỡng phổ biến quy định về quyền lợi và nghĩa vụ của người bệnh đối với bệnh viện

Ngoài ra, bệnh viện còn lồng ghép thực hiện truyền thông giáo dục sức khỏe giúp người bệnh, thân nhân người bệnh có thêm những kiến thức tự theo dõi giúp người bệnh, thân nhân người bệnh có thêm những kiến thức nghe kém, cách phát hiện nghe kém, tầm soát ung thư đầu cổ cũng như tiếp thu những ý kiến đóng góp chân thành của quý bệnh nhân và thân nhân nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng phục vụ hướng tới hài lòng của người bệnh.

Ths Bs Nguyễn Thị Thanh Thúy khoa Thính học đã cùng người bệnh và người nhà người bệnh trao đổi về các dấu hiệu nghe kém, cách theo dõi phát hiện sớm giúp người bệnh được can thiệp kịp thời.

ThS.BS Nguyễn Thị Thanh Thúy – Khoa Thính học chia sẻ nghe kém và cách phát hiện nghe kém

BSCKI Ngô Hoàng chia sẻ thông tin vế các dấu hiện cần thiết, phòng ngừa, tầm soát ung thư đầu cồ, hướng dẫn người bệnh và người nhà người bệnh cách tự theo dõi và đến cơ sở y tế khám khi phát hiện các dấu hiệu bất thường.

BSCKI Ngô Hoàng – khoa Phẫu thuật Đầu Cổ chia sẻ tầm soát ung thư đầu mặt cổ.

Trong cuộc họp này, Bệnh viện đã nhận được rất nhiều ý kiến góp ý và chia sẻ của người bệnh và người nhà người bệnh, phần lớn là các ý kiến khen ngợi về giao tiếp ứng xử, tinh thần phục vụ trong điều trị và chăm sóc của nhân viên y tế tại bệnh viện.

Buổi họp hội đồng người bệnh là cơ hội để bệnh viện lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bệnh để có thể cải tiến chất lượng phục vụ ngày một tốt hơn.

Phòng Điều dưỡng