Home / Tin tức / Tin tức hoạt động / “Que gòn bấm thang máy” mùa Covid-19

“Que gòn bấm thang máy” mùa Covid-19

Hưởng ứng phong trào thi đua “Ngành y tế chung tay, phòng, chống dịch bệnh COVID-19” tại Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, bề mặt các nút bấm thang máy tại bệnh viện là một trong những vị trí nguy hiểm, dễ lây lan. Để nhân viên bệnh viện, người bệnh, thân nhân,… không phải chạm tay vào nút bấm, từ ngày 06/4/2020, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Tai Mũi Họng đã sáng tạo giải pháp cung cấp que gòn để bấm thang máy, sau đó bỏ vào thùng rác.

Trước khi bước vào hay ở trong thang máy của bệnh viện, sẽ được cung cấp những que gòn được gắn trên một tấm mút xốp tại vị trí gần nút bấm thang máy. Thay vì dùng tay, chỉ cần rút một que gòn để chọc vào nút bấm và sau đó bỏ vào ly giấy được treo bên cạnh. Ngoài ra, toàn bộ thang máy của bệnh viện đều được trang bị dung dịch sát khuẩn tay để sử dụng sát khuẩn trước và sau khi ra vào thang máy.

Vào các buổi sáng, chiều mỗi ngày, các bạn đoàn viên đi thu lại những que gòn đã qua sử dụng mang đi tiêu hủy, đồng thời, gắn thêm que gòn mới để sử dụng. “Việc trang bị nước sát khuẩn và que gòn để bấm thang máy, tránh tiếp xúc với các nút bấm rất thiết thực, cho thấy bệnh viện có trách nhiệm với người bệnh cũng như đất nước. Tôi mong rằng những người khác cũng cần có trách nhiệm thực hiện để chung tay đẩy lùi dịch Covid-19”, một người bệnh nói.

Giải pháp này phần nào có hiệu quả trong thời gian dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và được nhiều nhân viên bệnh viện, người bệnh, thân nhân,… chia sẻ và ủng hộ vì vừa tiết kiệm chi phí mà có thể hạn chế được việc tiếp xúc giữa tay của mọi người với nút bấm thang máy.

“Hãy chung tay quyết tâm phòng chống Corona”

Đoàn thanh niên