03/09
2019

Tập huấn công tác khảo sát người bệnh tại bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM

Chiều ngày 28/8/2019, nhằm nâng cao chất lượng khảo sát ý kiến người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện, bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM tổ chức buổi tập huấn công tác khảo sát người bệnh cho các nhân viên của khoa/phòng phụ trách công tác khảo sát này.

Phát biểu khai mạc tại buổi tập huấn, BS.CKII Tô Văn Hiền – Trưởng phòng Quản lý chất lượng cho biết: “khảo sát ý kiến người bệnh là công tác rất quan trọng, cần được thực hiện chủ động và liên tục cả năm. Thực hiện khảo sát tốt sẽ giúp bệnh viện nhận thấy những điểm còn chưa tốt, cần cải tiến chất lượng nhằm phục vụ người bệnh tốt hơn, xây dựng môi trường làm việc tại bệnh viện chuyên nghiệp hơn, tiến tới hài lòng người bệnh”.

BS.CKII Tô Văn Hiền – Trưởng phòng Quản lý chất lượng phát biểu tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, ThS.BS Trần Hải Đăng – báo cáo viên buổi tập huấn đã nhắc lại một cách có hệ thống các khảo sát ý kiến người bệnh đang thực hiện tại bệnh viện, đồng thời lắng nghe, chia sẻ và tháo gỡ những khó khăn đang gặp phải của các nhân viên phụ trách khảo sát hài lòng người bệnh.

ThS.BS Trần Hải Đăng nhắc lại các khảo sát ý kiến người bệnh đang thực hiện tại bệnh viện và tháo gỡ những khó khăn đang gặp phải trong quá trình thực hiện

Ngoài ra, để chủ động hơn nữa trong công tác khảo sát ý kiến người bệnh, phòng Quản lý chất lượng bệnh viện đã xây dựng bảng câu hỏi “trải nghiệm người bệnh ngoại trú”. Khảo sát này lần đầu tiên được thực hiện tại bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM. Người bệnh đến khám và điều trị ngoại trú tại bệnh viện có thể nhập trải nghiệm trực tiếp ngay trên thiết bị di động thông minh của mình.

Cán bộ phụ trách công tác khảo sát ý kiến người bệnh của các khoa/phòng rất thích thú với cách khảo sát mới

Buổi tập huấn thành công tốt đẹp với mong muốn công tác khảo sát ý kiến người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM sẽ đạt hiệu quả tốt, thu nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ người bệnh hơn, từ đó có thể cải tiến chất lượng khám chữa bệnh, tiến tới hài lòng người bệnh.

Phòng Quản lý chất lượng