21/08
2019

Nhiều phản hồi tích cực từ khảo sát trải nghiệm người bệnh nội trú tại bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM

6 tháng đầu năm 2019, bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM đã thực hiện khảo sát trải nghiệm của 64 bệnh nhân điều trị nội trú tại 5 khoa lâm sàng (Mũi xoang, Nhi – Tổng hợp, Tai – Tai thần kinh, Tạo hình thẩm mỹ, Phẫu thuật đầu cổ). Kết quả ghi nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực tuyệt đối từ người bệnh:

  • 100% người bệnh nội trú không phải chi bồi dưỡng ngoài các khoản viện phí
  • 100% người bệnh được bác sĩ giải thích lý do nhập viện
  • 100% người bệnh được giải thích tình trạng bệnh tại khoa nội trú
  • 100% người bệnh nhận định tích cực về tình trạng an ninh trật tự và yên tĩnh vào buổi tối của khoa nội trú.

Khảo sát trải nghiệm người bệnh nội trú lần đầu tiên được thực hiện tại bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM, đây là một trong những cách ghi nhận thông tin phản hồi từ người bệnh để bệnh viện có thể không ngừng cải tiến chất lượng, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Khảo sát đã tiến hành đánh giá trải nghiệm của người bệnh từ lúc nhập viện, trong thời gian nằm viện, chi trả viện phí, trước khi xuất viện và những nhận xét chung về bệnh viện.

Cũng nằm trong khảo sát trên, bệnh viện đã thu nhận được rất nhiều những trải nghiệm tích cực của người bệnh nội trú

  • Hơn 70% người bệnh không phải chờ để làm thủ tục nhập viện
  • Gần 80% người bệnh được bác sĩ khám ngay tại khoa nội trú sau khi vào khoa
  • Tất cả những nội dung liên quan đến tinh thần, thái độ, chuyên môn của nhân viên y tế đều được đánh giá tích cực với tỉ lệ > 95%

Tuy nhiên, cũng qua khảo sát này, bệnh viện đã nhận được một số phản hồi chưa tốt từ người bệnh:

  • Hoạt động hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn tại khoa nội trú chỉ 20%
  • Tiêu chí bệnh viện “xanh-sạch-đẹp” tại khoa nội trú, 60% người bệnh đánh giá đạt ở mức chấp nhận được.
  • Hoạt động hỗ trợ người bệnh khó khăn khi chi trả viện phí chỉ đạt 26%, đa phần người bệnh không quan tâm đến hoạt động này của bệnh viện (70%)

Kết quả sau cùng, từ trải nghiệm người bệnh nội trú:

  • Điểm trung bình trải nghiệm người bệnh nội trú đạt 8.7/10 điểm
  • Người bệnh chắc chắn quay lại điều trị tại bệnh viện khi có nhu cầu: 89,1%  

 Kết quả cụ thể khảo sát so với các trung bình các bệnh viện trên địa bàn thành phố và các bệnh viện tuyến thành phố như sau:

Kết quả khảo sát trải nghiệm người bệnh nội trú đã cung cấp những thông tin rất thiết thực cho bệnh viện biết, phát huy và duy trì những trải nghiệm tích cực của bệnh viện, đồng thời chủ động tìm nguyên nhân và cải tiến chất lượng phục vụ đối với những trải nghiệm chưa tốt của người bệnh.

Dưới đây là hình ảnh một số trải nghiệm của người bệnh nội trú tại bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM

Bệnh nhân được khám và giải thích lý do nhập viện tại khoa cấp cứu

Khu điều trị nội trú khang trang, thoáng mát

Điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân tại khoa Nhi – Tổng hợp

Tuy diện tích nhỏ hẹp nhưng bệnh viện vẫn chú ý đến những mảng xanh trong bệnh viện

Phòng Quản lý chất lượng