04/08
2020

Duy trì và ứng dụng phong trào 5S tại bệnh viện Tai Mũi Họng Tp.HCM năm 2020

Xuất phát từ triết lý “con người là trung tâm của mọi sự phát triển”, mô hình thực hành 5S đã được áp dụng tại Nhật bản như một nền tảng để áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng. 5S tạo ra một môi trường sạch sẽ, tiện lợi, tạo điều kiện cho việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng, đem lại niềm tin cho khách hàng.

Tại bệnh viện Tai Mũi Họng Thành phố Hồ Chí Minh, một số tiêu chí về 5S đã được thực hiện tuy nhiên chưa thực sự bài bản và chuyên nghiệp. Vì vậy, bệnh viện Tai Mũi Họng TP. Hồ Chí Minh tổ chức buổi tập huấn “Duy trì và ứng dụng phong trào 5S tại bệnh viện Tai Mũi Họng Tp.HCM năm 2020”  trong 02 đợt (ngày 22/7/2020 và ngày 23/7/2020)

Phát biểu khai mạc tại 02 buổi tập huấn, BSCKII. Nguyễn Thanh Vinh – Phó Giám đốc bệnh viện và THS.BSCKII Trương Mỹ Thục Uyên – Phó Giám đốc bệnh viện đã nhấn mạnh việc đào tạo cho nhân viên bệnh viện nhận thức được ý nghĩa của 5S, cung cấp kiến thức và phương pháp thực hiện. Khi đã có nhận thức và có phương tiện thì mọi người sẽ tự giác tham gia và chủ động trong các hoạt động 5S.

TS.BSCKII Nguyễn Thanh Vinh – Phó Giám đốc bệnh viện phát biểu tại buổi tập huấn đợt 1

ThS.BSCKII Trương Mỹ Thục Uyên – Phó Giám đốc bệnh viện phát biểu tại buổi tập huấn đợt 2

Với tính thiết thực về nội dung của buổi tập huấn, giúp nhân viên bệnh viện có cái nhìn chi tiết và sâu sắc hơn về những hoạt động 5S, thu hút hơn 280 nhân viên tham gia.

ThS.BS Trần Hải Đăng – báo cáo viên buổi tập huấn đã nhấn mạnh lợi ích khi thực hiện 5S thành công trong bệnh viện, 5S sẽ đưa lại sự thay đổi kỳ diệu. Những thứ không cần thiết sẽ được loại bỏ khỏi nơi làm việc, những vật dụng cần thiết được xếp ngăn nắp, gọn gàng, đặt ở những vị trí thuận tiện cho người sử dụng, máy móc thiết bị trở nên sạch sẽ, được bảo dưỡng, bảo quản. Từ các hoạt động 5S sẽ nâng cao tinh thần tập thể, khuyến khích sự hòa đồng của mọi người, qua đó người làm việc sẽ có thái độ tích cực hơn, có trách nhiệm và ý thức hơn với công việc.

ThS.BS Trần Hải Đăng – Phòng Quản lý chất lượng tập huấn cho nhân viên toàn bệnh viện

Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của ThS.BS Trần Hải Đăng, hội trường cùng chia sẻ trao đổi kinh nghiệm cho nhau góp phần làm tăng thêm không khí sôi nổi cho buổi tập huấn. Cuối mỗi buổi tập huấn, các cá nhân tham gia sôi nổi nhận được phần quà khen thưởng như sự động viên khích lệ tinh thần của nhân viên.

Cả hội trường trao đổi rất sôi nổi để có thể tìm ra cách thức thực hiện 5S phù hợp nhất

5S là nền tảng cơ bản để thực hiện các hệ thống đảm bảo chất lượng xuất phát từ quan điểm: Nếu làm việc trong một môi trường lành mạnh, sạch đẹp, gọn gàng thì năng suất lao động sẽ cao hơn và có điều kiện để việc áp dụng một hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả hơn.

Phòng Quản lý chất lượng