Home / Tin tức / Đào tạo - Nghiên cứu khoa học / Khóa đào tạo liên tục “Phẫu thuật nội soi mũi xoang nâng cao 2023” thu hút đông đảo các học viên là bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng trên cả nước tham dự

Khóa đào tạo liên tục “Phẫu thuật nội soi mũi xoang nâng cao 2023” thu hút đông đảo các học viên là bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng trên cả nước tham dự

    Trong nhiều năm qua, Bệnh viện Tai Mũi Họng đã mời rất nhiều đoàn chuyên gia quốc tế về giảng dạy, trao đổi chuyên môn nhằm nâng cao trình độ và cập nhật các kỹ thuật tiên tiến trong lĩnh vực Y khoa. Vừa qua, ngày 11 – 12 tháng 6 năm 2023, bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM đã tổ chức khoá học: “Phẫu thuật nội soi mũi xoang nâng cao 2023” với mong muốn có thể tạo điều kiện để trao đổi chuyên môn, cập nhật kiến thức cho các bác sĩ.

TS.BSCKII. Lê Trần Quang Minh – Giám Đốc bệnh viện phát biểu khai mạc khóa học.

Lớp học diễn ra trong 02 ngày, với chủ tọa đoàn là Giáo sư Richard John Harvey – ĐH New South Wales Sidney (Úc), TS.BSCKII Lê Trần Quang Minh – Giám đốc bệnh viện, PGS.TS Trần Viết Luân – Chủ nhiệm bộ môn Tai Mũi Họng Đại học  Y khoa Phạm Ngọc Thạch cùng sự tham dự của 148 học viên là các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng trên cả nước.

Ba người thầy của Khóa học lần này: Từ trái sang phảiGiáo sư Richard John Harvey (ĐH New South Wales Sidney Úc),TS.BSCKII Lê Trần Quang Minh – Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng PGS.TSBS Trần Viết Luân – Chủ nhiệm Bộ môn Tai Mũi Họng Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Khóa học thu hút được đông đảo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng trên cả nước tham dự

Ngày thứ nhất, lớp học được tổ chức tại Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch với 05 bài giảng lý thuyết và cuộc phẫu thuật thị phạm trên xác có truyền hình trực tiếp của Giáo sư Richard John Harvey (Úc)

Giáo sư Richard John Harvey với những bài giảng lý thuyết cập nhật phẫu thuật nội soi mũi xoang nâng cao

Giáo sư Richard John Harvey trực tiếp phẫu tích trên xác để thị phạm cho các học viên tham dự khóa học

Quá trình phẫu tích trên xác được trực tiếp lên hội trường để các học viên theo dõi

Ngày thứ hai được tổ chức tại bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM với 2 ca phẫu thuật nội soi mũi xoang trực tiếp lên hội trường để các học viên có thể theo dõi và cùng thảo luận.

Phẫu thuật truyền hình trực tiếp từ phòng mổ

            Không chỉ phẫu thuật thị phạm mà các học viên còn được nghe giảng trực tiếp và trao đổi với phẫu thuật viên. Ngoài ra, các học viên còn được các báo cáo viên chia sẻ kinh nghiệm về nhiều khía cạnh trong lĩnh vực phẫu thuật nội soi mũi xoang.

Giáo sư Richard John Harvey chia sẻ kinh nghiệm sau 2 ca phẫu thuật, cũng như giải đáp các thắc mắc cho học viên tham gia khóa học

 Để trao đổi thêm về kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật nội soi mũi xoang, các phẫu thuật viên cũng đồng thời là báo cáo viên của khóa học đã có những chia sẻ rất thực tế, rất thiết thực cho các học viên.

Trao giấy chứng nhận cho các học viên tham gia khóa học

Lớp học thành công tốt đẹp với mong muốn đem lại nhiều kiến thức cho các bác sĩ trong ngành Tai mũi họng

Phòng Chỉ đạo tuyến – Đào tạo – Nghiên cứu khoa học.