Home / Tin tức / Tin tức hoạt động / Hơn 200 bệnh nhân xuất viện đợt đầu tiên – Niềm vui ngày trở về!

Hơn 200 bệnh nhân xuất viện đợt đầu tiên – Niềm vui ngày trở về!

Ngày 28/7, hơn 200 bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 10 đã được xuất viện sau gần 2 tuần điều trị. Đây là đợt xuất viện đầu tiên của bệnh viện kể từ khi được đưa vào hoạt động từ ngày 19/7 vừa qua. Sau thời gian điều trị, nhiều bệnh nhân đã có sức khoẻ ổn định, đủ tiêu chuẩn xuất viện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bệnh viện dã chiến số 10 được thành lập trên nền khu chung cư tái định cư tại phường An Khánh, Thành phố Thủ Đức. Sau 14 ngày đi vào hoạt động với vô vàn những khó khăn, thiếu thốn, Bệnh viện dã chiến số 10 cũng đã dần đi vào ổn định với quy mô 3500 giường.

Bệnh viện dã chiến số 10

Trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát mạnh ở khắp nơi, đặc biệt là tại TP.HCM, số ca nhiễm mới mỗi ngày luôn ở con số hàng ngàn, tâm lý chung của tất cả những bệnh nhân khi mới được chuyển đến đây là vô cùng lo sợ và hoảng loạn. Vì vậy ngoài công tác chuyên môn, các Y Bác sĩ luôn phải động viên tinh thần giúp bệnh nhân vượt qua nỗi sợ hãi ban đầu và cùng cố gắng hợp tác tốt để điều trị khỏi bệnh.

Tại đây, hàng ngày bệnh nhân được các Bác sĩ và Điều dưỡng theo dõi dấu hiệu sinh tồn gồm đo huyết áp, nhịp thở, SPO2. Bệnh nhân cũng cần giữ tinh thần luôn lạc quan, tập thể dục, ăn uống nhiều vitamin, uống nhiều nước trong suốt quá trình điều trị.

Gần 2 tuần với bao khó khăn không thể kể hết, khi mà thành phố Hồ Chí Minh mỗi ngày vẫn thêm hàng ngàn ca mắc mới, các bệnh nhân đầu tiên được Bác sĩ thông báo sức khỏe đã ổn định, đủ điều kiện xuất viện – niềm vui như vỡ òa với cả bệnh nhân và là nguồn động viên, khích lệ tinh thần đối với tập thể nhân viên Y tế nơi đây.

Niềm vui vỡ òa của các bệnh nhân khi được thông báo đủ điều kiện xuất viện

Khi đến với bao lo lắng, hoang mang nhưng khi chia tay lại có chút lưu luyến với nơi đã mình gắn bó những ngày qua, với những con người ở nơi đây đã tận tình chăm sóc cho từng bệnh nhân.

Bệnh nhân được xuất viện dùng nước vẽ trái tim cám ơn nhân viên y tế

Nững lời nhắn nhủ của các bệnh nhân chuẩn bị được xuất viện gởi đến các Bác sĩ, Điều dưỡng, những bệnh nhân còn chưa khỏi bệnh chất chứa nhiều hơn những gì họ muốn nói trong vài câu ngắn ngủi: “Mọi người nhớ giữ sức khỏe, bảo trọng để còn về với gia đình”; “Thương mấy anh chị dũng sĩ của em, em về trước, mấy anh chị giữ gìn sức khỏe nha!” …

Những lời chúc sức khỏe đến các bệnh nhân còn chưa đủ điều kiện xuất viện

Những lời cám ơn chân thành đến nhân vien y tế đã chăm sóc suốt thời gian nằm viện

Tình người vẫn luôn đẹp như nó vốn dĩ. Sài Gòn đang ốm, ốm rất nặng! Ngay lúc này đây, rất cần những cánh tay góp sức của tất cả mọi người để đẩy lùi dịch bệnh, cùng hy vọng về những ngày tươi sáng ở phía trước. Giữa một vùng đất sỏi đá khô cằn, vẫn có thể mọc lên những bông hoa dại và nở những chùm hoa thật đẹp!

Những hình ảnh nhân viên y tế đang làm việc được bệnh nhân ghi lại và tri ân

Tổ truyền thông phòng chống Covid-19