30/05
2020

Sinh hoạt khoa học kỹ thuật thường niên năm 2020 chuyên đề Điều dưỡng

Nhằm đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, cập nhật các kiến thức mới, các bằng chứng làm cơ sở đưa ra các hướng dẫn thực hành mang tính khoa học hướng tới chất lượng phục vụ và sự hài lòng của người bệnh, chiều ngày 29/5/2020 Bệnh viện Tai Mũi Họng đã tổ chức Sinh hoạt KHKT thường niên dịp “kỷ niệm 20 năm cấy ốc tai điện tử” chuyên đề Điều dưỡng năm 2020 tại Hội trường lầu 4.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, PGS.TS.BS Trần Phan Chung Thủy – Giám đốc bệnh viện Tai Mũi Họng đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của điều dưỡng, đặc biệt là điều dưỡng chuyên khoa sâu như tai mũi họng trong việc chăm sóc người bệnh. Việc đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, chia sẻ kinh nghiệm sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị, phát triển chuyên môn ngành Tai Mũi Họng ngày càng tốt hơn

PGS.TS.BS.Trần Phan Chung Thủy – Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng phát biểu khai mạc

Điều hành chương trình hội thảo là chủ tọa đoàn gồm:

  1. BS.CKII Trương Mỹ Thục Uyên – Phó Giám đốc bệnh viện Tai Mũi Họng
  2. ĐD Thân Thị Thu Ba – Trưởng phòng Điều dưỡng bệnh viện Trưng Vương
  3. ĐD Trần Thị Như Tuyết – Phó Trưởng phòng Điều dưỡng BV Tai Mũi Họng

Chủ tọa đoàn điều hành hội nghị

Chương trình hội nghị diễn ra với 03 bài báo cáo chuyên đề chăm sóc tai mũi họng (trong đó có 01 bài đến từ Bệnh viện chợ Rẫy), 02 bài chuyên đề hài lòng người bệnh. Buổi hội nghị đã thu hút hơn 190 điều dưỡng, kỹ thuật viên tham dự, trong đó 89 đại biểu đến từ 31 đơn vị bạn là các bệnh viện có chuyên khoa Tai Mũi Họng tại TPHCM và các tỉnh/thành lân cận.

Hội nghị thu hút được đông đảo sự tham dự của các điều dưỡng chuyên khoa Tai Mũi Họng

Bắt đầu buổi Hội thảo, ĐD Trần Thụy Hồng Anh khoa Mũi xoang chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc người bệnh sau phẫu thuật mở thông túi lệ mũi qua nội soi. Đây cũng là phẫu thuật mới được áp dụng tại bệnh viện Tai Mũi Họng từ năm 2017.

ĐD Trần Thụy Hồng Anh – Khoa Mũi xoang báo cáo tại hội nghị

Liên quan đến chuyên đề chăm sóc người bệnh cao tuổi, CNĐD Nguyễn Thị Ngọc Thanh khoa Thính học tiếp tục chia sẻ nhu cầu và hài lòng người bệnh khi sử dụng máy trợ thính.

CNĐD Nguyễn Thị Ngọc Thanh – Khoa Thính học chia sẻ tại hội nghị

Liên quan đến các yếu tố không hài lòng người bệnh khi đến khám tại bệnh viện Tai Mũi Họng, ĐD Mai Thị Trúc Phương phòng Quản lý Chất lượng đã chia sẻ một số giải pháp dựa trện kết quả người bệnh đánh giá không hài lòng tại quầy Ki-ốt.

ĐD Mai Thị Trúc Phương báo cáo tại hội nghị

Trong Hội nghị, ThS.ĐD Trần Thị Như Tuyết – Phó trưởng phòng Điều dưỡng bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM tiếp tục trình bày đánh giá hài lòng người bệnh về thái độ nhân viên chăm sóc khách hàng và dề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh.

ThS.ĐD Trần Thị Như Tuyết báo cáo tại hội nghị

Về công tác chăm sóc người bệnh, CNĐD Thẩm Xuân Trường – Khoa Tai Mũi Họng bệnh viện Chợ Rẫy đã chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc người bệnh sau đặt dẫn lưu áp lực âm trên người bệnh áp xe cạnh cổ. Đề tài cũng được nhiều đại biểu tham dự quan tâm.

CNĐD Thẩm Xuân Trường – Khoa Tai Mũi Họng bệnh viện Chợ Rẫy báo cáo tại hội nghị

Buổi hội nghị kết thúc tốt đẹp với những chia sẻ thực tế của các báo cáo viên. Kết thúc hội nghị, chủ tọa đoàn đã trao giấy chứng nhận cho các báo cáo viên.

Chủ tọa đoàn trao chứng nhận cho báo cáo viên Hội nghị

Phòng Điều dưỡng